Làm giàu từ nông nghiệp



       
 Hiện nay nhiều chính sách ưu đãi trong nông nghiệp đã giúp thị trường này đón làn sóng đầu tư từ chính các doanh nhiệp (DN) trong nước.

 Sau những cái tên lớn như Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát, Him Lam, nay đến Vingroup cũng nhảy vào lĩnh vực nông nghiệp, từ trồng rau, nuôi bò đến sản xuất thức ăn gia súc.  

Làm nông giàu hơn bán đất?
 Có phải làm nông nghiệp lãi hơn cả kinh doanh bất động sản thời thịnh vượng?
 Trung tuần tháng 4, đại gia bất động sản thương mại lớn nhất Việt Nam là Vingroup đã bất ngờ công bố tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp bằng việc ra mắt thương hiệu VinEco.Tuy mới công bố nhưng VinEco cũng đã lên kế hoạch chinh phục thị trường khá bài bản, dựa vào hệ thống phân phối Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+ đang được Vingroup "phủ sóng" ở nhiều tỉnh - thành. Với hệ thống phân phối sẵn có, VinEco sẽ khép kín chu trình từ khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, vận chuyển đến bán lẻ giúp tối ưu giá thành cũng như đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

 Không chỉ Vingroup hướng đến mục tiêu này mà trước đó, một "ông lớn" trong lĩnh vực thép, bất động sản là Hòa Phát cũng đã công bố đầu tư vào sản xuất thức ăn chăn nuôi. Trước mắt, tập đoàn này chi 300 tỷ đồng để thành lập công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Hưng Yên, công suất 300.000 tấn/năm, hướng đến doanh thu 3.000 tỷ đồng trong năm 2018. 

Thời thế của nông nghiệp
 Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) đang mở ra những cơ hội mới cho ngành nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại Việt Nam.
 Trong xu thế hiện nay, nếu đầu tư vào nông nghiệp bài bản thì độ bền vững rất cao. Bởi vì, Việt Nam có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ phù hợp và đặc biệt là có lợi thế cạnh tranh về nguồn lao động với giá cả phù hợp, có thể tạo ra những sản phẩm nông sản chất lượng cao.